เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ยึดเอา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสคนดังเป็นไอดอล

7M Plus -----------------------------------------------------------------------------------------------------
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่ง ลิเวอร์พูล ระบุตนทำให้คู่ต่อสู้ขวัญเสีย ด้วยการทำให้คนเหล่านั้นคิดว่า ตนสามารถจัดการกับพวกเขา ได้แบบง่ายๆ เหมือนที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำ

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนยึดเอา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสคนดังเป็นแบบอย่าง ในการพยายามข่มขวัญคู่แข่ง ด้วยการทำให้เหล่าคู่ต่อสู้เกิดความคิดว่า ตนสามารถรับมือกับพวกเขาได้ง่ายๆ

แม้ว่าที่จริงแล้วมันจะเป็นงานหินก็ตาม ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลัง ที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน ซึ่งการที่ฤดูกาลนี้เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จนต้องพักยาวก็ส่งผลเสียกับ ลิเวอร์พูล อย่างมากจนทำให้ “หงส์แดง” ต้องมาลุ้นชิงตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น

ปราการหลังชาวดัตช์เผยว่า “บางคนพูดเป็นนัยว่าผมทำให้เกมส์มันดูง่าย แต่เชื่อผมเถอะว่าที่จริงแล้วทุกเกมส์มันหินสุดๆ เราต้องรับมือกับกองหน้าระดับโลก ที่มีร่างกายแข็งแกร่งมากๆ และผมไม่เคยคิดว่า นี่เป็นงานง่ายเลย แต่ผมก็อาจจะอยากให้คู่แข่งคิดว่าแบบนั้นนะ

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

(หมายถึงอยากให้คู่แข่งคิดว่าตน สามารถรับมือกับคู่แข่งได้แบบไม่ยากเย็นนัก เพื่อทำให้คู่แข่งรู้สึกเสียขวัญ) “ลองดู โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นตัวอย่างก็ได้ ถ้าคุณได้ดูการเล่นเทนนิสของเขาแล้วล่ะก็ คุณก็จะเกิดความคิดว่าเขาไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยเลย ซึ่งนั่นจะส่งผลให้คู่แข่งของเขาเกิดความกลัวขึ้นในใจ พวกเขาจะคิดว่าเขาไม่ต้องพยายามทำอะไรมากนัก”

พอโดนถามเพิ่มว่า เฟเดอเรอร์ เป็นแบบอย่างของเขาในเรื่องนี้หรือไม่ ฟาน ไดค์ ก็ตอบว่า “บางครั้งผมก็คิดอย่างนั้นน่ะนะ ผมพยายามจะทำให้คู่แข่งต้องเสียขวัญ จากการพยายามทำให้พวกเขาคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้อง ยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองให้ได้ หากอยากจะเล่นให้ดีหรืออยากทำประตูให้ได้ในวันนี้

ผมไม่ได้อยากทำให้พวกเขากลัว จากการไปพูดข่มพวกเขาหรือจากการไปไล่เตะพวกเขา” “ใช่ คุณต้องมีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ไม่อย่างนั้นคนอื่นก็จะเอาชนะคุณได้ง่ายๆ มันมีหลายทางที่จะทำให้ชนะ คุณไม่จำเป็นต้องไปไล่หวดคนอื่นหรือพูดคำหยาบใส่คู่ต่อสู้หรอก” 

อ่านข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ผลบอลสด7M

ติดต่อเราได้ที่ : คลิ๊ก !!

ตารางคะแนน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ตาราง-12-05-64-v